ปลดล็อคการเติบโต

ปลดล็อคการเติบโต ทำไม SME จึงต้องลงทุนในการพัฒนาแอพมือถือในปี 2567

ปลดล็อคการเติบโตอ ย่างเร่งด่วน ปัจจุบันมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยมากกว่า 63 ล้านคน การใช้งานอินเทอร์เน็ตถึง 96% เกิดขึ้นผ่านอุปกรณ์มือถือ อย่างไรก็ตาม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในท้องถิ่นกลับลงทุนในแอปมือถือโดยเฉพาะช้า แม้ว่าจะมีโอกาสมากมายก็ตาม

ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ช่วยเหลือ SME ไทยขับเคลื่อนการเติบโตทางดิจิทัล TecTony สนับสนุนการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างแข็งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2567 เนื่องจากคาดว่าจะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องขึ้นเครื่อง

เพิ่มการมองเห็นและการค้นพบแบรนด์

แอพมือถือโดยเฉพาะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา การเพิ่มประสิทธิภาพ App Store ยังทำให้ผู้ใช้ที่อยู่ใกล้เคียงค้นพบคุณผ่านการค้นหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้ขับเคลื่อนการเข้าถึงแบบออร์แกนิกอันล้ำค่า

สร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ

การเชื่อมต่อแอปของคุณกับช่องทางการขายที่มีอยู่ เช่น ร้านค้าออนไลน์และหน้าร้านจริง ช่วยอำนวยความสะดวกในการค้าแบบครบวงจร ลูกค้าสามารถเรียกดูผลิตภัณฑ์ เข้าถึงคำสั่งซื้อที่ผ่านมา สะสมคะแนนสะสม รับข้อเสนอเฉพาะบุคคล และอื่นๆ ได้อย่างราบรื่น โดยไม่คำนึงถึงจุดสัมผัส

ปลดล็อกโอกาสการเล่นเกมและการมีส่วนร่วม

แอพช่วยให้คุณสร้างสรรค์ด้วยการเล่นเกมผ่านคุณสมบัติเชิงโต้ตอบ เช่น การลองเติมความเป็นจริง โปรแกรมรางวัลเสมือนจริง คำแนะนำส่วนบุคคลผ่าน AIและอื่นๆ การผลักดันการแจ้งเตือนสำหรับกิจกรรมและข้อเสนอยังช่วยบำรุงการมีส่วนร่วม

รับข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

แอพมือถือให้ข้อมูลมากมายนอกเหนือจากการวิเคราะห์เว็บไซต์เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้ ความชอบ ข้อมูลประชากร และอื่นๆ เพื่อปรับปรุงการตลาด ข้อมูลเชิงลึกอันทรงพลังเหล่านี้ช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่เน้นความเป็นส่วนตัวและเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ศักยภาพ ROI จากแอปมือถือ SME เป็นมากกว่ารายได้ผ่านการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า การเติบโตแบบออร์แกนิก และความสามารถด้านข้อมูล มาเชื่อมต่อกันเพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของแบรนด์ของคุณ

การลงทุนในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อาจมีความสำคัญต่อการเติบโตของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในปี 2567 ต่อไปนี้เป็นเหตุผลหลายประการที่ SME ควรพิจารณาการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้

  1. การใช้งานมือถือเพิ่มขึ้น การใช้อุปกรณ์มือถือยังคงเพิ่มขึ้นทั่วโลก ผู้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้นเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการช็อปปิ้ง การสื่อสาร และความบันเทิง การพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ช่วยให้มั่นใจว่าธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ชมจำนวนมากขึ้น โดยเจาะเข้าสู่ฐานผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่กำลังเติบโต
  1. ประสบการณ์ลูกค้าที่ได้รับการปรับปรุง แอพมือถือมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับผู้ใช้เมื่อเปรียบเทียบกับเว็บไซต์ แอพที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีสามารถนำเสนอคุณสมบัติต่างๆ เช่น คำแนะนำส่วนบุคคล การแจ้งเตือนแบบพุช และอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ซึ่งช่วยเพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าโดยรวม
  1. ความได้เปรียบทางการแข่งขัน เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น การก้าวนำหน้าคู่แข่งเป็นสิ่งสำคัญ การมีแอปบนมือถือสามารถทำให้ SME ของคุณแตกต่างจากคู่แข่งที่อาจไม่เคยใช้เทคโนโลยีมือถือ ไม่เพียงแต่แสดงถึงความมุ่งมั่นของคุณต่อนวัตกรรม แต่ยังทำให้แบรนด์ของคุณมีความทันสมัยและมีความคิดก้าวหน้าอีกด้วย
  1. ช่องทางการตลาดทางตรง แอปบนมือถือทำหน้าที่เป็นช่องทางการตลาดทางตรง ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้ทันที การแจ้งเตือนแบบพุชช่วยให้คุณสามารถสื่อสารโปรโมชัน อัปเดต และข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ไปยังอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้โดยตรง เพิ่มการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขาย
  1. การบูรณาการ E-Commerce  หาก SME ของคุณเกี่ยวข้องกับการขายสินค้าหรือบริการ แอปมือถือสามารถเป็นแพลตฟอร์มที่สะดวกสำหรับ E-Commerce ได้ ด้วยการเพิ่มขึ้นของการช็อปปิ้งบนมือถือ การมีแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้และปลอดภัยสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมาก และปรับปรุงกระบวนการจัดซื้อสำหรับลูกค้า
  1. การรวบรวมข้อมูลและการวิเคราะห์ แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ให้ข้อมูลอันมีค่าและการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลนี้ SME จะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความชอบของลูกค้า แนวโน้ม และข้อมูลสำคัญอื่น ๆ แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้สามารถช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลและปรับแต่งกลยุทธ์ทางการตลาดได้
  1. การมองเห็นแบรนด์ แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ App Store ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถค้นพบธุรกิจของคุณได้ นอกจากนี้ การติดตั้งแอปของคุณบนอุปกรณ์ของผู้ใช้จะทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงแบรนด์ของคุณอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมการจดจำแบรนด์ในระยะยาว
  1. ปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้า แอพมือถืออำนวยความสะดวกในการโต้ตอบโดยตรงและแบบเรียลไทม์กับลูกค้า คุณลักษณะต่างๆ เช่น การส่งข้อความในแอป แบบฟอร์มคำติชม และการสนับสนุนลูกค้า สามารถปรับปรุงการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างธุรกิจและลูกค้า
  1. การปรับตัวเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และแอปบนมือถือเป็นแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นในการปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า SME สามารถอัปเดตและเพิ่มประสิทธิภาพแอปของตนให้ตรงตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดการเติบโตที่ยั่งยืน
  1. การตลาดที่คุ้มค่า แม้ว่าการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนเริ่มแรก แต่ผลประโยชน์ระยะยาวมักจะมากกว่าต้นทุน ความสามารถในการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างด้วยการตลาดแบบกำหนดเป้าหมาย ควบคู่ไปกับศักยภาพในการเพิ่มยอดขายและการรักษาลูกค้า ทำให้การพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นกลยุทธ์ที่คุ้มค่าสำหรับ SME

โดยสรุป การลงทุนในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อาจเป็นกลยุทธ์และความคิดก้าวหน้าสำหรับ SME ในปี 2567 ไม่เพียงแต่สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค แต่ยังมอบสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีขึ้น โอกาสทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น และ ความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด

ขณะที่เราเจาะลึกลงไปถึงปี 2567 ระบบนิเวศดิจิทัลยังคงพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยมีเทคโนโลยีมือถือเป็นแนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงนี้ สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในกรุงเทพฯ และที่อื่นๆ การลงทุนในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ใช่เรื่องฟุ่มเฟือยอีกต่อไป แต่เป็นความจำเป็นเชิงกลยุทธ์ในการปลดล็อกการเติบโตและรักษาความสามารถในการแข่งขันไว้ได้ TecTony ผู้บุกเบิกด้านโซลูชันการตลาดและเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมที่จะอธิบายว่าทำไมการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่จึงควรเป็นรากฐานสำคัญของกลยุทธ์ธุรกิจของคุณในปี 2567

โมเมนตัมมือถือ

ด้วยอัตราการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้นและการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคดิจิทัล ข้อความดังกล่าวจึงชัดเจน ผู้บริโภคอาศัยอยู่ในโลกที่อุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นอันดับแรก แอพมือถือนำเสนอช่องทางตรงแก่ผู้บริโภคเหล่านี้ โดยเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการมีส่วนร่วมส่วนบุคคล ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ได้รับการปรับปรุง และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ

เหตุใดแอปบนมือถือจึงมีความจำเป็นสำหรับ SME ในปี 2567

  1. เพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า

แอพมือถือมอบโอกาสพิเศษสำหรับ SME ในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในระดับส่วนตัวมากขึ้น คุณสมบัติต่างๆ เช่น การแจ้งเตือนแบบพุช โปรแกรมสะสมคะแนน และเนื้อหาเฉพาะบุคคลสามารถรักษาแบรนด์ของคุณให้เป็นที่หนึ่งในใจและกระตุ้นให้เกิดธุรกิจซ้ำ

  1. ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

แอพมือถือที่ได้รับการออกแบบอย่างดีสามารถปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมากโดยนำเสนอความสะดวกสบาย ความเร็ว และฟังก์ชันการทำงานที่เว็บไซต์บนมือถืออาจไม่สามารถเทียบเคียงได้ ซึ่งรวมถึงกระบวนการชำระเงินที่เร็วขึ้น การเข้าถึงข้อมูลบัญชีได้ง่าย และความสามารถในการนำเสนอฟังก์ชันออฟไลน์

  1. ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า

แอพมือถือช่วยให้ SME รวบรวมข้อมูลอันมีค่าเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้ ความชอบ และการมีส่วนร่วม ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจ ช่วยปรับเปลี่ยนความพยายามทางการตลาด และนำไปสู่กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการขับเคลื่อนการเติบโตในท้ายที่สุด

  1. เพิ่มการมองเห็นแบรนด์

การแสดงตนบน App Store จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของคุณได้ นอกจากนี้ยังเปิดช่องทางการตลาดใหม่และโอกาสในการเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าซึ่งอาจกำลังค้นหาแอปในอุตสาหกรรมหรือกลุ่มเฉพาะของคุณ

  1. ความได้เปรียบทางการแข่งขัน

การลงทุนในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถช่วยให้ SME ได้เปรียบในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคู่แข่งยังไม่ได้นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ แอปสามารถสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของคุณและเสนอบริการที่ผู้อื่นในตลาดของคุณอาจไม่มีให้

การลงทุนในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ข้อควรพิจารณาที่สำคัญ

  1. กำหนดเป้าหมายของคุณ

ก่อนที่จะเริ่มพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ให้ระบุสิ่งที่คุณต้องการบรรลุให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงการขาย การบริการลูกค้า หรือประสิทธิภาพการดำเนินงาน เป้าหมายของคุณจะเป็นแนวทางให้กับฟีเจอร์และการออกแบบของแอป

  1. การออกแบบที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง

มุ่งเน้นที่การสร้างแอปที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้ ซึ่งหมายถึงการให้ความสำคัญกับการออกแบบ UX/UI และสร้างความมั่นใจว่าแอปจะเพิ่มมูลค่าที่แท้จริงให้กับประสบการณ์ของผู้ใช้

  1. ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง

ด้วยภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น การตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปมือถือของคุณปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญ ลงทุนในมาตรการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้และสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าของคุณ

  1. การบำรุงรักษาและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

การพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ใช่การลงทุนเพียงครั้งเดียว การอัปเดต การแก้ไขข้อบกพร่อง และการสนับสนุนเป็นประจำมีความจำเป็นเพื่อให้แอปทำงานได้อย่างราบรื่นและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ต่อไป

  1. ทำการตลาดแอปของคุณ

พัฒนากลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งเพื่อโปรโมตแอปของคุณ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ App Store (ASO) แคมเปญการตลาดดิจิทัล และการใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มการดาวน์โหลดและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

สำหรับ SME ที่ต้องการขับเคลื่อนการเติบโตในปี 2567 การพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ถือเป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่สามารถเปิดโอกาสใหม่ ๆ และสร้างประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจให้กับลูกค้ามากขึ้น ในฐานะพันธมิตรด้านการตลาดและเทคโนโลยีดิจิทัล TecTony พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสำรวจภูมิทัศน์ของแอพมือถือ ตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงการเปิดตัวและอื่นๆ

พร้อมที่จะยกระดับ SME ของคุณไปอีกระดับด้วยการพัฒนาแอพมือถือแล้วหรือยัง? ติดต่อ TecTony วันนี้ แล้วมาเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของคุณให้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังสำหรับการเติบโตของธุรกิจ

thไทย